VÀI TÍNH NĂNG – VŨ KHÍ BÍ MẬT CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG THỂ THAO HÀNG ĐẦU

Ngày: 02/01/2018 lúc 15:24PM

Là từ khóa chiếm 43% vị trí trong các bài truyền thông sản phẩm, là đặc điểm để phân biệt phiên bản mới và cũ, là tiêu chí so sánh hàng “xịn” hay không … nhưng ít ai biết rằng “vải tính năng” có chi phí sản xuất chỉ chiếm chưa đến 10% giá trị sản phẩm. Vậy “vải tính năng” là gì ?

  1. Từ thành tựu của PR – Marketing đến phòng nghiên cứu sản phẩm hàng ngàn m2

Trong giai đoạn sơ khai, thời trang thể thao chỉ là những mẫu trang phục dành cho vận động viên, với các yêu cầu tùy thuộc cho từng bộ môn về độ dài – ngắn hoặc chất liệu. Sau đó, các fan hâm mộ có nhu cầu mặc giống thần tượng và thị trường thời trang thể thao thực sự bùng nổ.

Để cạnh tranh, những nhà sản xuất tài trợ trang phục cho vận động viên và nhấn mạnh rằng thành công của họ có sự đóng góp từ sản phẩm. Khái niệm “vải tính năng” là một chiêu trò PR của ai đó với mục đích nổi bật và thu hút hơn mà thôi và thật bất ngờ lại thành công ngoài mong đợi.

Sự gia nhập thị trường của những ông lớn như Nike, Adidas, Puma … cùng sự đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, kết hợp với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, dòng sản phẩm “vải tính năng” thực sự ra đời, sở hữu kết cấu nhẹ hơn, thoáng mát hơn và hỗ trợ vận động tốt hơn.

Đến nay, “vải tính năng” vẫn liên tục được cải tiến để nâng cao chất lượng và trở thành một điểm nhấn trong các chiến dịch truyền thông của những thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu

  1. Có phải loại “vải tính năng” nào cũng giống nhau?

Chắc chắn là không!. Trên mỗi sản phẩm áo – quần – giày có nhiều vị trí khác nhau, nơi cần chắc chắn, nơi cần thoáng mát, nơi cần chịu lực … vì vậy các loại chất liệu sẽ được thay đổi kết cấu lớp và thứ tự sắp xếp thớ vải để đáp ứng nhu cầu này

Ví dụ trên một chiếc áo Nike thường có phần lưng áo mỏng nhẹ, nhiều lỗ thoáng giúp thoát mồ hôi nhanh ; phần vai áo dai chắc hỗ trợ cử động xoay tròn, phần cổ áo phủ chất liệu chống bám bụi …

Chính vì thế, sự nghiên cứu kĩ càng về cấu trúc cơ thể và mật độ sử dụng khi sản xuất và ứng dụng vải tính năng là vô cùng cần thiết

  1. “Vải tính năng” có thực sự thần thánh đến thế?

Vải tính năng đem lại rất nhiều ưu điểm và trở thành lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Thế nhưng đó không phải lợi thế độc quyền của các ông lớn

Hiện nay tại Việt Nam, Sport1 fashion đã tiên phong nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng vải tính năng trong các thiết kế thời trang thể thao, với đặc tính không thua gì sản phẩm từ Nike, Adidas …

Để phù hợp với khí hậu Việt Nam, Sport1 Fashion ưu tiên phát triển công nghệ chống tia UV, kháng khuẩn, ngăn mùi, thấm hút mồ hôi vượt trội. Với 100% sản phẩm Made in Vietnam, Sport1 Fashion mang đến cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế.

 

Sport1 Fashion
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục